Có nên cho bé uống trà sữa?

two green moutains
three green moutains

Trà sữa đang là thức uống yêu thích của hầu hết mọi người, vì hương vị đa dạng, cảm giác thích thú khi uống chúng, đặc biệt là với các Bé. Vị ngọt, giao diện màu sắc và những topping vui miệng khiến các Bé nhanh chóng ghiền món này. Thế nhưng, liệu món trà sữa này có phù hợp với Bé? 

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo, không nên bổ sung đường cho tất cả những trẻ dưới 2 tuổi. Với trẻ từ 2 tuổi trở lên, nên hạn chế đường ít hơn 25 gram mỗi ngày (tương đương với 6 thìa cà phê hoặc 100 calo mỗi ngày). Các nghiên cứu cũng đưa ra khuyến nghị, trẻ em dưới 12 tuổi không được tiêu thụ vượt quá 85 miligam caffeine mỗi ngày (tương đương với 30ml cà phê espresso hoặc 200ml trà xanh thường pha)

Về cơ bản, món trà sữa được pha chế từ trà (có chứa caffeine), sữa tươi và đường. Một ly trà sữa truyền thống sẽ có dung tích 360 – 500ml với màu vàng nhẹ vì sự kết hợp từ trà và sữa. Thế nhưng, để có màu sắc bắt mắt, hương vị hấp dẫn hơn, một số nơi sẽ thêm vào một số phụ liệu khác như bột sữa, kem béo, syrup (có chứa đường, có thể chứa màu thực phẩm) nhằm tăng độ béo, và làm đa dạng hương vị. 

Vì vậy, khi quyết định mua trà sữa cho Bé, Ba Mẹ cần cân nhắc địa điểm và loại trà sữa phù hợp với độ tuổi. Hãy đến những cửa hàng uy tín, có nguồn gốc nguyên liệu rõ ràng và được chứng nhận An toàn vệ sinh thực phẩm, thay vì mua những quán lề đường, tự phát. Ba Mẹ cũng hãy ưu tiên mua loại trà sữa cơ bản, ít đường để Bé hạn chế việc nạp vào những phụ liệu không cần thiết. Bên cạnh đó, Ba Mẹ cũng cần quản lý tần suất uống trà sữa để Bé không bị dư chất và hình thành thói quen ăn uống vặt. Trẻ con thường thích đồ vặt, đồ ngọt, nhưng không phải món vặt nào cũng phù hợp. Hơn nữa, có những món vặt người lớn có thể dùng bình thường nhưng với trẻ con thì cần cân nhắc lượng và tần suất phù hợp, đặc biệt là với những món có đường và các thành phần có tính kích thích. Ba Mẹ hãy để ý đến những điều này để điều chỉnh và linh động chế độ dinh dưỡng cho Bé nhé.

Daisy Home Preschool

Posted in Tin tức

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *