Giúp bé xây dựng tình thương yêu quê hương, đất nước

two green moutains
three green moutains

Ba Mẹ có thể hỗ trợ để xây dựng cho Bé lòng yêu nước, lòng tự tôn dân tộc thông qua các hành động nhỏ sau: 

1. Kể và giải thích về các ngày lễ

Vào những ngày Quốc Lễ, Bé được nghỉ học và điều đặc biệt là cả nhà đều như thế. Ngoài những chuyến du lịch hay dạo chơi, ăn uống, Ba Mẹ có thể kể về ý nghĩa của kỳ nghỉ đó. Ngắn gọn, dễ hiểu là ưu tiên hàng đầu, thế nhưng, nếu Bé tò mò và đặt ra rất nhiều câu hỏi thì sách, phim, phim tài liệu chính là cánh cổng mở tri thức cho Bé rõ nét hơn. Gia đình mình cũng sẽ có những ngày thư giãn lý thú đó ạ.

2. Dắt Bé tham quan các địa điểm văn hoá, lịch sử,…

Ngoài cách kể chuyện, xem phim, cho Bé tham quan những di tích lịch sử là một cách thực tế giúp Bé hiểu rõ hơn về những gì cha ông ta đã thật sự trải qua. Kỳ nghỉ lễ này, thay vì đến những điểm vui chơi quen thuộc, Ba Mẹ có thể cho Bé đi tham quan Bảo tàng, Khu di tích, địa điểm du lịch mà du khách thường hay đến để Bé có thể tận mắt chứng kiến và hiểu được thành phố, đất nước một cách trực quan, sinh động hơn nha.

Ngoài dạy các Bé về kiến thức, kỹ năng sống,.. thì việc giúp Bé phát triển lòng yêu nước, để Bé cảm thấy tự hào, biết ơn khi Bé được sinh ra trên một đất nước hoà bình là một điều rất cần thiết cho Bé. 

Daisy Home Preschool

Posted in Tin tức

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *