Cùng bé tiếp cận các thiết bị công nghệ một cách hiệu quả

two green moutains
three green moutains

Vào thời kỳ hiện đại mới 4.0 như ngày nay thì việc cho Bé yêu sử dụng các thiết bị công nghệ để học tập đã trở nên vô cùng phổ biến và dự kiến sẽ càng phát triển hơn ở giai đoạn sau này. Tuy nhiên, để các Bé tự do sử dụng máy tính, máy tính bảng hay điện thoại không phải là một ý hay. Các con chưa biết cách khai thác hiệu quả những tính năng cần thiết, thêm vào đó, mạng Internet luôn tiềm ẩn những nguy cơ về bạo lực, nội dung không tốt, thậm chí lừa đảo,…. Vậy hôm nay, mời Ba Mẹ hãy cùng Daisy Home tham khảo một số phương pháp giúp các Bé sử dụng những thiết bị này đúng cách nhé!

1. Lập quy tắc sử dụng thiết bị 

Cần có thời gian biểu để hình thành thói quen cho con một cách lành mạnh. Không được sử dụng thiết bị công nghệ trong giờ ăn cơm hoặc mang theo đi ngủ. Lập quy định về giờ cắm sạc cho máy móc và hướng dẫn Bé bảo quản cũng là điều cần thiết để rèn luyện cho con tinh thần trách nhiệm.

2. Quản lý nội dung 

Ba Mẹ có thể sử dụng các phần mềm quản lý nội dung dành cho phụ huynh hoặc các kênh riêng dành cho trẻ em để nắm được nội dung Bé tiếp cận khi con dùng thiết bị. Hãy chọn lọc và xét duyệt nội dung dễ hiểu, phù hợp với độ tuổi của Bé. Quan trọng nhất, Ba Mẹ nên dành thời gian để trò chuyện, tâm sự cùng Bé về các chương trình yêu thích, những thông tin Bé tiếp nhận trong ngày để hiểu và có cách dạy phù hợp cho con.

3. Tận dụng các thiết bị thành công cụ giáo dục hiệu quả

Các thiết bị công nghệ còn được sử dụng như một loại trợ năng, giúp Bé yêu học thêm kiến thức, kỹ năng mềm thông qua một số app giáo dục uy tín. Thông qua đó, nếu tận dụng đúng cách sẽ giúp không chỉ Bé mà còn lẫn phụ huynh có thể mở mang thêm về môi trường sinh thái, thế giới động vật, tiếng anh giao tiếp, hay những cách ứng xử phù hợp trong giao tiếp hàng ngày,…

4. Dạy Bé cảnh giác những mối nguy hại từ mạng Internet

Khi không có sự trông chừng của người lớn, mạng Internet giống như một con dao hai lưỡi với các bạn nhỏ. Những chương trình độc hại có thể dễ dàng đánh lừa Bé qua vỏ bọc của các nhân vật yêu thích. Với bản tính hiếu kỳ, các Bé cần được Ba Mẹ định hướng đúng đắn để tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc.

Việc tiếp cận, sử dụng các thiết bị công nghệ, điện tử một cách phù hợp, đúng đắn sẽ giúp Bé yêu không bị tụt hậu trong thời đại ngày một phát triển như hiện giờ. Tuy nhiên, để Bé có ý thức hơn trong vấn đề này, Ba Mẹ cũng cần tự thiết lập những quy tắc cho mình để làm gương cho con. Bé yêu sẽ không cảm thấy bị ép buộc hay khó chịu khi có thời gian sử dụng thiết bị ngang bằng với Ba Mẹ.

Daisy Home Preschool

Posted in Tin tức

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *