Nghệ thuật có vai trò như thế nào trong giai đoạn vàng của bé (Phần 1)

Posted on
two green moutains
three green moutains

Thực hành nghệ thuật và học lịch sử nghệ thuật sẽ giúp bé sớm hình thành nền tảng về đánh giá, phân tích thị giác, cũng như phát triển trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo.

Về khía cạnh thể chất, nghệ thuật giúp bé hoàn thiện kỹ năng vận động tinh và phát triển khả năng tương tác đa giác quan. Các hoạt động như xé giấy, dùng kéo, kết dán các vật liệu và cầm cọ… đòi hỏi sự khéo léo, phối hợp ăn ý của cả tay và mắt. Cũng như thế, tạo hình cũng là một trong những hoạt động đơn giản, dễ thực hiện, nhưng có thể giúp bé phát triển khả năng phối hợp các giác quan và kiểm soát hành động.

Nhìn chung, việc tương tác, thực hành khám phá, sử dụng các vật liệu như thế cần hầu hết giác quan ở cùng một thời điểm để trẻ có thể sáng tạo. Hơn nữa, khi thực hành nghệ thuật, bé vừa được tận hưởng, vừa được tự kiểm soát khả năng học, khám phá của chính mình. Chính vì thế, nghệ thuật đóng góp rất lớn trong việc phát triển thể chất và hình thành các kết nối thần kinh mới trong não bé.

Sau đây là 6 gợi ý thực hành nghệ thuật tại nhà từ Daisy Home nhằm giúp bé phát triển về mặt thể chất:

  • Dùng bột nặn tự làm hoặc bột bánh để cho bé tập vặt, lăn, cán…
  • Cho bé ăn các món nhỏ, nhiều màu sắc bằng tay như: các loại trái cây khô, hạt ngũ cốc…
  • Hướng dẫn bé xâu các chuỗi hạt để làm vòng tay hoặc vòng cổ
  • Cùng bé thực hành các hoạt động thủ công có dùng kéo
  • Hướng dẫn bé chơi búp bê rối dây
  • Cho bé xây các hình khối từ các khối nhỏ

Ba Mẹ hãy theo dõi Daisy Home để tìm hiểu thêm vai trò của nghệ thuật trong giai đoạn vàng cùng các gợi ý giúp Bé phát triển dựa trên nền tảng nghệ thuật nhé.

(Còn tiếp)

Daisy Home Preschool

Posted in Tin tức

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *