5 cách bổ sung nước cho bé trong mùa hè nắng nóng

Posted on
two green moutains
three green moutains

Trong thời tiết nắng nóng này, cơ thể các Bé dễ bị mất nước do đổ nhiều mồ hôi. Tuy nhiên, đôi khi các Bé ham chơi, quên uống nước dễ gặp phải tình trạng thiếu nước. Điều này có thể khiến cho Bé cảm thấy khô miệng, mệt mỏi. Vậy nên, hãy cùng Daisy Home tìm cách bổ sung thêm nước để Bé luôn tràn đầy năng lượng vui chơi khỏe mạnh trong những ngày hè nắng nóng này nhé.

☁️Khi trời nóng, Bé sẽ cần bổ sung nước nhiều hơn bình thường. Ba Mẹ có thể tạo thói quen uống nước cho Bé bằng cách đặt lịch cố định. Nên lựa chọn thời điểm phù hợp và tốt cho sức khỏe. Chẳng hạn cho Bé uống nước ngay sau khi thức dậy giúp Bé tỉnh táo và thúc đẩy trao đổi chất. Hoặc cho Bé uống 1 ly sau khi ăn 10 phút để cơ thể Bé dễ dàng hấp thụ chất dinh dưỡng hơn.

✅Sử dụng bình đựng nước độc đáo cũng là cách tăng thêm hứng thú uống nước cho Bé. Màu sắc tươi vui, hình vẽ hoạt hình đáng yêu sẽ thu hút Bé hơn bao giờ hết. Đặc biệt, những nhân vật hoạt hình yêu thích còn giúp Ba Mẹ đối phó với việc Bé lười uống nước. Ví dụ, nếu Bé thích siêu nhân, Ba Mẹ có thể bảo Bé: “Nếu uống đủ nước, con sẽ tràn đầy sức mạnh như siêu nhân” để khuyến khích Bé bổ sung nước.

✅Nước lọc bình thường có vị nhạt khiến cho Bé không mấy yêu thích. Do đó, Ba Mẹ có thể chuẩn bị các loại nước ép trái cây cho Bé để tăng thêm hương vị. Một số loại nước ép thơm ngon, giàu khoáng chất có thể cho Bé uống như: dưa hấu, cam, dâu tây, táo, ổi, cà rốt… Mặc dù nước ép có thể tăng cường sức khỏe nhưng Ba Mẹ không nên thay thế hoàn toàn cho nước lọc hay rau củ. Bởi vì nước ép có thể gây no hoặc làm dư thừa lượng đường trong cơ thể Bé.

✅Bên cạnh đó, các Bé thường có thói quen nhịn khát vì lười đi lấy nước. Vì vậy, Ba Mẹ có thể để sẵn nước cho Bé ở những vị trí dễ thấy và dễ lấy. Còn khi dẫn trẻ ra ngoài, Ba Mẹ đừng quên chuẩn bị sẵn bình nước theo cánh cho Bé nhé.

✅Ngoài ra, ngày hè nắng nóng, các Bé thường uống nhiều nước lạnh để giải tỏa cơn khát. Tuy nhiên, nước đá lạnh có thể gây ra viêm họng, rối loạn tiêu hóa. Vì thế, Ba Mẹ chỉ nên cho Bé uống nước mát vừa phải (khoảng 20 độ C). Đồng thời, cho Bé uống từ từ từng ngụm, hạn chế đồ uống có gas hay nhiều đường.

💬Với thời tiết nóng 30-40 độ C, việc bổ sung đủ nước cho Bé là hết sức cần thiết. Daisy Home mong rằng với những gợi ý trên đây, Ba Mẹ sẽ giúp Bé tạo thói quen uống nước ngay từ nhỏ. Nhờ đó, bảo vệ sức khỏe và phát triển toàn diện cho Bé.

Daisy Home Preschool