Làm sạch đồ chơi cho bé

two green moutains
three green moutains

Có thể Ba Mẹ ít để ý đến nhưng đồ chơi là những món Bé thường tiếp xúc nhưng lại ít được vệ sinh. Mùa hè đến, Bé không chỉ được ra ngoài, đi chơi nhiều hơn, mà còn được nhận nhiều quà, đồ chơi và tiếp xúc với chúng nhiều hơn. Để đảm bảo sức khỏe cho Bé, Ba Mẹ đừng quên làm sạch những món đồ chơi ấy nhé.

1. Đối với các đồ chơi chất liệu bông, vải 

Các đồ chơi chất liệu bông, vải thường là gấu bông, búp bê và các bộ liên quan đến thời trang. Với những đồ chơi như thế này, Ba Mẹ có thể đem chúng bỏ vào một túi vải nhỏ và giặt với bột giặt dành cho trẻ em bằng máy giặt. Để đảm bảo tính diệt khuẩn, Ba Mẹ nên chọn những ngày nắng to để có thể phơi chúng ngay lập tức dưới ánh nắng, hoặc sấy khô ngay sau khi giặt. 

2. Đối với các đồ chơi chất liệu cứng 

Các đồ chơi chất liệu cứng thường là những món liên quan đến lắp ráp, vận động tinh, hoặc đồ điện tử. Với đồ điện tử, Ba Mẹ có thể dùng bàn chải nhỏ để chải sạch các ngóc ngách, rồi dùng khăn lau với loại dung dịch vệ sinh đồ chơi. Với các loại đồ chơi còn lại, Ba Mẹ có thể lau với dung dịch, hoặc với các món có thể tiếp xúc với nước mang rửa với dung dịch và nước như rửa chén, rồi phơi hoặc lau khô.

3. Bao lâu thì nên vệ sinh đồ chơi một lần?

Ba Mẹ có thể vệ sinh đồ chơi theo định kỳ cho con với tần suất gợi ý như sau: 

  • Đồ chơi vải, bông: 1 tuần/lần. 
  • Đồ chơi cứng, đồ chơi điện tử: 2 tuần/lần.

Đối với các Bé nhỏ vẫn còn thói quen bỏ đồ chơi vào miệng, Ba Mẹ nên vệ sinh đồ chơi ngay sau khi Bé chơi, hoặc khi đồ chơi bị dơ, tiếp xúc mặt đất để đảm bảo lần chơi tới sẽ an toàn. Giai đoạn vàng là giai đoạn Bé phát triển mạnh mẽ nhưng cũng là giai đoạn Bé dễ bị bệnh vặt hơn. Quan tâm đến vấn đề vệ sinh là một cách để hạn chế bệnh vặt cho Bé, vậy nên Ba Mẹ hãy để ý cả những điều nhỏ nhất nhé.

Daisy Home Preschool

Posted in Tin tức

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *