Tạo môi trường lành mạnh để nuôi dưỡng bé yêu nên người

two green moutains
three green moutains

Với sự đi lên không ngừng của xã hội, việc tạo ra một môi trường lành mạnh và tích cực để các Bé phát triển toàn diện là vô cùng quan trọng. Trên hành trình ấy, sự quan tâm, chăm sóc từ gia đình là yếu tố tiên quyết để Bé nuôi dưỡng cảm xúc và hoàn thiện thế giới quan của chính mình.

Việc Ba Mẹ để Bé tự do bộc lộ cá tính không có nghĩa là dung túng cho mọi hành vi của con, mà chính là để con tận hưởng mọi cung bậc cảm xúc và học cách gọi tên, giải quyết chúng. Ba Mẹ cũng cần thể hiện tình cảm nhiều hơn để làm nền tảng cho Bé xây dựng tình yêu thương và lòng trắc ẩn. Bởi lẽ từng hành vi của Ba Mẹ đều có sức ảnh hưởng lớn đến nhận thức và tư duy của Bé. Cũng có thể nói rằng, Ba Mẹ chính là người thầy đầu tiên dạy cho Bé những bài học về cảm xúc và kỹ năng mềm, tạo tiền đề cho con tự tin phát triển trong tương lai.

Ngoài ra, Ba Mẹ cũng cần học cách cân bằng cảm xúc của mình để tránh vô tình gây tổn thương cho Bé bằng những câu nói tưởng chừng như vô hại. Việc áp đặt những mục tiêu quá sức với Bé, hay so sánh con với “con nhà người ta” sẽ khiến Bé cảm thấy khó chịu và đánh mất sự tự tin của bản thân. Những khi Bé làm điều gì chưa đúng, hay có tâm trạng bất ổn, Ba Mẹ nên ngồi xuống và trở thành chỗ dựa cho con. Chỉ khi cảm nhận được sự bao dung và an toàn, Bé mới có thể bộc lộ cảm xúc chân thật nhất của mình, Ba mẹ đừng quên nhé!

Cùng với sự quan tâm và chia sẻ từ gia đình thì nhà trường cũng là một môi trường quan trọng để Bé nhận được sự giáo dục lành mạnh và tích cực, nhất là đối với trẻ dưới 3 tuổi. Tại Daisy Home, sự phát triển tự nhiên của Bé luôn được đặt lên hàng đầu.

Daisy Home Preschool

Posted in Tin tức

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *